Barista HANCOFFEE và con đường chinh phục Vietnam Aromaster Championship 2018

Chia Sẻ

Trung tuần tháng 9/2018 Cuộc thi Vietnam Aromaster Championship 2018 (VAC2018) đã được tổ chức lần thứ 2 với mong muốn tạo ra một sân chơi mới, nghiêm túc và mang tính ứng dụng dành cho cộng đồng Barista nói riêng và công dân Việt Nam nói chung. Đây là cơ hội lớn để những ai quan tâm có thể hiểu hơn về Sensory – bộ môn khoa học nền tảng về các giác quan và phát triển năng lực bản thân.

Cuộc thi năm nay được bảo trợ chuyên môn bởi:

– Viện Nghiên Cứu Scentone Aroma Standard – Hàn Quốc

– Bộ Công Thương Chính Phủ Hàn Quốc

– Hiệp hội Cafe Đặc Sản Thế Giới – SCA

– VietNam Barista School

HANCOFFEE lần đầu tham dự Vietnam Aromaster Championship 2018

Cuộc thi đã được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và tìm ra 3 nhà vô địch ở mỗi khu vực thi đấu. Các nhà vô địch sẽ được huấn luyện cùng với các chuyên gia để tham dự giải vô địch thế giới về bộ môn thử nếm cà phê sẽ được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. HANCOFFEE không chỉ tài trợ cho cuộc thi tại Đà Nẵng mà còn tạo nên nhiều bất ngờ trong lần đầu tham dự.

HANCOFFEE là nhà tài trợ vàng cho cuộc thi VAC 2018 tại Đà Nẵng

Trong lần tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/9, HANCOFFEE mang đến cuộc thi 5 đại diện với mục tiêu chính là tất cả cùng giao lưu và được thử sức tại một sân chơi chính thức về thử nếm cà phê. Kết thúc ngày thi đấu với nhiều vòng thi gay cấn, Barista Bùi Diệu Linh của HANCOFFEE đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ để dành chức vô địch. Tháng 10 tới, Linh sẽ là một trong 3 đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu tại Hàn Quốc.

Sau cuộc thi, Linh chia sẻ bí quyết thành công nằm ở một tinh thần thoải mái. Không bị áp lực với việc phải dành vị trí cao, Linh thi đấu với sự bình tĩnh. Có lẽ chính điều ấy đã giúp Linh có thể tận hưởng trọn vẹn hương cà phê và phân biệt chính xác những hương vị phức tạp mà đề bài đưa ra.

Bùi Diệu Linh – nhà vô địch Aromaster Championship miền Bắc

Bên cạnh đó, HANCOFFEE có một Barista nữa đã thi đấu rất thành công tại cuộc thi đó là bạn Lê Văn Tuấn. Tuấn cũng đã rất cố gắng và dành được vị trí TOP 4 của cuộc thi Vietnam Aromaster Championship 2018 khu vực miền Bắc.

Lê Văn Tuấn – TOP 4 khu vực miền Bắc

Đến với cuộc thi tại Đà Nẵng vào ngày 17/9, các bạn Barista trẻ của HANCOFFEE Original Đà Nẵng dù không có nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc thi, nhưng cũng đã tạo ra bất ngờ khi 2 trong số 4 bạn tham dự đã lọt vào TOP 4 cá nhân mạnh nhất. Kết thúc cuộc thi, 2 bạn Phú Tĩnh và Ngân Nguyễn đã lọt vào top 4 thí sinh mạnh nhất khu vực miền Trung.

Ngân Nguyễn bày tỏ: “Cảm giác nhận ra được những mùi hương phong phú từ cà phê rất thú vị khiến mình thêm yêu thức uống này. Việc ngửi hay nếm thử không đơn giản như những gì chúng ta vẫn thưởng thấy, bởi nó là sự kết hợp giữa cả khoa học lẫn nghệ thuật, là kỹ năng của bản thân lẫn sự luyện tập lâu dài. Mình thực sự yêu và muốn khám phá thế giới bên trong tách cà phê và hy vọng có thể sớm “cảm” được sâu sắc hơn về hương thơm, mùi vị của đồ uống này. Thông qua cuộc thi mình đã có cơ hội có thể tiếp xúc, chia sẻ với nhiều anh chị trong ngành.”

Dù chưa thể dành vị trí cao nhất, nhưng với tinh thần cầu tiến của mình, các bạn Barista nhà HAN đã học hỏi được rất nhiều từ cuộc thi và sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai.

4 đại diện của HANCOFFEE Original tham dự VAC 2018 khu vực miền Trung

Vietnam Aromaster Championship 2018 dù đã khép lại nhưng những hình ảnh đẹp, những nụ cười, niềm vui, vẫn đong đầy. Từ đây, niềm đam mê sẽ thêm đậm màu, tình bạn sẽ thêm tươi mới, con đường nghề sẽ thêm rõ nét… Đội ngũ của HANCOFFEE sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tương lai vì mục tiêu đem cà phê chất, trải nghiệm thật tới khách hàng.

———–

Tổng kết:

HANCOFFEE tham dự cuộc thi tại Hà Nội và Đà Nẵng với thành tích:

??? First Place khu vực Hà Nội: BÙI DIỆU LINH

?TOP 4 thí sinh mạnh nhất Hà Nội: LÊ VĂN TUẤN

?TOP 4 thí sinh mạnh nhất Đà Nẵng: NGUYỄN PHÚ TĨNH

?TOP 4 thí sinh mạnh nhất Đà Nẵng: NGUYỄN THỊ NGÂN

GIỎ HÀNG
0