Đi tìm “tính nữ” trong hạt cà phê

Chia Sẻ

Theo dep.com.vn“Chỉ có điên mới vào tiệm cà phê để uống cà phê, cái thứ nước đen ngòm, đắng ngắt chỉ để cho lũ đàn ông nhấm nháp và suy nghĩ về cuộc đời tồi tệ của chúng. Chị em mình chỉ uống những thứ thơm thơm, mát mát, xanh xanh, vàng vàng kiểu như cam, chanh, quýt, bưởi…”

Đạo diễn Lê Hoàng (bút danh Lê Thị Liên Hoan) đã viết như vậy trong bài Phụ nữ đi cà phê từng đăng trên Đẹp. Thế nhưng, liệu có phải cà phê chỉ đen, đắng và… tồi tệ như cuộc đời của cánh đàn ông?

Liệu có phải cà phê chỉ đen, đắng và… (Hình: Pinterest)

Cà phê có hơn một vị đắng!

“Cà phê đắng và mưa” chẳng phải có hẳn một bài hát mặc định rằng cà phê đắng? Và vị đắng này thích hợp với tính cách mạnh mẽ, thích thử thách và chinh phục của những người đàn ông hơn là phụ nữ vốn thích sự nhẹ nhàng, ngọt ngào. Vậy mới có chuyện những người phụ nữ khi tìm đến cà phê là bởi có điều gì đó không vui vừa mới xảy ra kiểu như “em đắng ở trong lòng…

Cà phê đắng ở trên môi và em đắng ở trong lòng… (Hình sưu tầm)

Thế nhưng cà phê là đứa con của tự nhiên, mang trong mình dấu vết của thổ nhưỡng và cây cỏ nơi nó được trồng với hơn cả vị đắng là một dài hương phong phú từ mùi trái cây, thảo mộc đến mùi của các loại hạt, mùi gỗ… Cà phê còn là một kho báu dành cho những khứu giác và vị giác biết nhẫn nại của những người phụ nữ tinh tế. Trong câu đùa vui của những anh chàng barista (người pha chế cà phê), thì giả thử nếu hạt cà phê được trồng ở vùng đất có nhiều…cần sa, chắc chắn mùi vị cũng sẽ khác. 

Từ hành trình đi tìm “tính nữ” trong hạt cà phê… 

Thực tế có rất nhiều loại cà phê nhưng chung quy lại cũng chỉ thuộc hai nhóm chính là Robusta (cà phê vối) và Arabica (cà phê chè). Trong đó hạt Robusta được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có hàm lượng caffein gấp đôi Arabica, với hương thơm nồng, vị đắng gắt đậm đà đặc trưng đầy “nam tính”. Còn Arabica có hương thơm nhẹ nhàng, vị chua thanh thoát và dài hương phong phú vô cùng “nữ tính” đặc biệt được ưa chuộng tại các nước châu Âu như Ý, Pháp, Đức,… Tại những quốc gia này, phụ nữ cũng sử dụng cà phê thường xuyên và phổ biến hơn cả. 

Cà phê Arabica 

Việt Nam là nước có sản lượng xuất khẩu Robusta lớn nhất thế giới, vì khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với điều kiện phát triển của cây cà phê vối này. Thế nhưng, vẫn có những vùng đất với khí hậu và độ cao lý tưởng như Cầu Đất – Lâm Đồng để cho ra những quả cà phê Arabica đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tại đây, HANCOFFEE đã xây dựng quy trình sản xuất Farm to Cup để chủ động kiểm soát chất lượng của những hạt cà phê Arabica, mang đến trải nghiệm tốt nhất về một ly cà phê không chỉ có vị đắng, mà còn rất “đậm đặc” tính nữ. 

… đến Bản giao hưởng Cà Phê Hoa 

HANCOFFEE túi lọc Arabica là một trong những thành phẩm được tạo ra từ những hạt cà phê Arabica được tuyển chọn theo quy trình Farm to Cup. Cà phê túi lọc (drip coffee) hay thường được gọi là cà phê phin giấy mang đến trải nghiệm cà phê nguyên chất đánh thức mọi giác quan, nhưng tiện lợi hơn. 

Set Drip Mộc Quế hoa trong BST Bản giao hưởng Cà Phê Hoa

Từ cà phê túi lọc Arabica, HANCOFFEE cho ra đời bộ sưu tập Bản giao hưởng Cà Phê Hoa vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay. Bản giao hưởng Cà Phê Hoa là sự kết hợp hài hòa của cà phê túi lọc Arabica cùng với những loại thảo mộc thiên nhiên thuần khiết như hồng cam thảo, mộc quế hoa, hoa oải hương sẽ đánh thức mọi giác quan của người phụ nữ tinh tế, làm nổi bật “tính nữ” trong hạt cà phê. Hơn thế nữa, vị cà phê Arabica nguyên bản kết hợp với các loại thảo mộc tự nhiên còn có nhiều tác động tích cực đến tâm trạng, sức khỏe và nhan sắc của Phái Đẹp.   

Với Bản giao hưởng Cà Phê Hoa, cà phê không còn chỉ có vị đen, đắng và tồi tệ như cuộc đời của cánh đàn ông mà còn có dải hương phong phú với hậu vị thanh mát kéo dài dành riêng cho những người phụ nữ tinh tế. 

Một trong các điểm quán của HANCOFFEE 

Trải nghiệm “tính nữ” trong hạt cà phê bắt đầu từ ngày 20/10/2019 tại: 

+HANCOFFEE Hà Nội – 46 Nguyễn Hữu Huân I 0247.3016.269

+HANCOFFEE Hưng Yên – Phố Trúc, KĐT Ecopark I 02466.839.066

+HANCOFFEE Hội An – 430 Hai Bà Trưng I 0235.391.9469

+HANCOFFEE Đà Nẵng – 517 Trần Hưng Đạo I 0236.224.1999

Nguồn bài: https://dep.com.vn/di-tim-tinh-nu-trong-hat-ca-phe/

GIỎ HÀNG
0