Cà phê Ý không chỉ có Espresso!

Chia Sẻ

Nhắc đến cà phê Ý, hẳn cái tên quen thuộc hiện lên ngay trong đầu chúng ta là Espresso. Thông thường, nếu gọi cà phê ở Ý mà không yêu cầu gì thêm, cửa hàng sẽ phục vụ bạn một shot Espresso đậm đặc, ấm nóng. Tuy nhiên, nếu không phải người “ghiền” vị đắng nguyên bản này, cà phê Ý vẫn còn rất nhiều lựa chọn cho bạn đấy, hãy cùng HANCOFFEE tìm hiểu nhé!

Espresso

Đúng như tên gọi, Espresso có nghĩa là “một cách tức khắc”, được chiết xuất thẳng từ máy pha cà phê. Cơ chế pha Espresso là sử dụng áp suất và áp lực cao, đẩy nước qua bột cà phê được nén sẵn. Sau khi hoàn thành, Espresso có màu nâu đậm, vị đắng mạnh và bên trên phủ một lớp bọt gọi là crema.


Espresso


Cappuccino

Cappuccino cũng là một trong những loại cà phê Ý vô cùng phổ biến, được làm từ Espresso pha với một lượng nước gấp đôi, sữa nóng và sữa sủi bọt. Lớp bọt sữa bồng bềnh bên trên của Cappuccino được tạo ra bằng cách đánh mạnh bình sữa tươi bằng máy, ngoài ra còn thường phủ thêm lớp bột quế và cacao để tăng mùi thơm. Một ly Cappuccino đặc biệt hơn ở chỗ các barista sẽ tạo hình nghệ thuật bằng bọt sữa, khiến người thưởng thức vừa hài lòng về vị giác lẫn thị giác. 

Ở Ý, Cappuccino thường được phục vụ trong cốc sứ có thành dày vào buổi sáng và uống kèm với bánh mỳ, bánh ngọt. 


Cappuccino

Latte

Thông thường, người thưởng thức rất dễ nhầm Cappuccino và Latte do thành phần đều bao gồm Espresso, sữa nóng và bọt sữa. Tuy nhiên, nếu ở Cappuccino, lượng bọt sữa và sữa nóng được pha với tỷ lệ ngang nhau thì đối với Latte, sữa nóng được sử dụng gấp đôi bọt sữa, do vậy nhìn qua bao giờ Cappuccino cũng “bồng bềnh” hơn Latte. 

Do không chứa quá nhiều caffeine cùng hương vị hài hòa dễ uống, ở Ý Latte rất được lòng phụ nữ và trẻ em. 


Latte

Mocha

Mocha cũng chính là một trong những loại cà phê Ý phổ biến và được ưa chuộng nhất. Người thưởng thức sẽ được cảm nhận cả vị đắng đặc trưng của Espresso, vị béo ngậy của kem tươi và vị ngọt thơm của chocolate. Mocha không những không chứa nhiều caffeine mà còn rất dễ uống nên có thể phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu ai vừa là tín đồ của cà phê lại vừa yêu thích chocolate thì Mocha chính là lựa chọn số một đấy. 


Mocha

Americano

Loại đồ uống có cái tên “rất Mỹ” này thực chất lại bắt nguồn từ Ý. Americano chính là Espresso nhưng được pha loãng với một lượng nước nhất định (tiêu chuẩn là gấp đôi). Những người đã quen với vị đậm đặc của Espresso được chiết xuất trực tiếp từ máy có thể sẽ không thích Americano, nhưng cũng có nhiều người cảm thấy thức uống này vừa giữ được vị đặc trưng của cà phê nguyên chất, vừa không chứa quá nhiều caffeine, giúp họ bớt đắn đo khi sử dụng.


Americano

Mỗi loại cà phê Ý đều sở hữu hương vị đặc trưng và sự hấp dẫn riêng, hãy thử trải nghiệm và rút ra cảm nhận của riêng mình bạn nhé!

GIỎ HÀNG
0