Uống gì khi mùa thu gõ cửa?

Chia Sẻ

Mùa thu là mùa Tết đoàn viên, là mùa lá rụng, là mùa gió thổi nhè nhẹ mang đến nhiều suy tư,… và mùa thu cũng là mùa nhiều người thường ghé các quán cà phê nhất. Vậy khi mùa thu “gõ cửa”, chúng ta sẽ lựa chọn uống gì đây?

“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm mênh mang của buổi tựu trường…” Chắc chắn những dòng văn trong trích đoạn “Tôi đi học” này của nhà văn Thanh Tịnh đã trở thành một phần trong mùa thu của mỗi người từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong mùa thu ấy, có nhiều chiếc lá rụng bay theo cơn gió thổi nhè nhẹ, có những vạt mây lững lờ trôi, có những ký ức, những tâm tư gợn lên trong lòng. Nói ra sẽ có người bảo nghe thật buồn, nhưng đây lại chính là một phần đặc biệt mà mùa thu đem lại. 

Nét đẹp yên bình của mùa thu Hà Nội

Thu sang, mọi người cũng thích đi dạo phố, đi tới các quán cà phê nhiều hơn. Có thể đó là những cuộc hẹn với bạn bè, với “người thương” hoặc đơn giản là với chính mình. Hãy cùng HANCOFFEE điểm tên một vài thức uống thích hợp cho những buổi cà phê mùa thu nhé.

Cà phê trứng

Cà phê trứng là một trong những nét văn hóa cà phê của Hà Nội, là sự kết hợp đơn giản mà tinh tế giữa cà phê Espresso thơm ngon và lòng đỏ trứng béo ngậy. Một ly cà phê trứng ấm nóng sẽ làm mùa thu trở nên nhiều hương vị hơn đấy.

Cà phê trứng – nét đẹp cà phê Hà Nội

Cacao trứng

Được coi như “nửa kia hoàn hảo” của cà phê trứng, cacao trứng cũng là một thức uống rất đáng thử trong tiết trời thu se lạnh. Được kết hợp từ bột cacao và lòng đỏ trứng, cacao trứng đem lại vị ngọt nhiều hơn, thích hợp cho những người không uống được cà phê đắng.

Cacao trứng ấm nóng, ngọt thơm 

Cà phê Ý

Không hẳn là vào thu ta mới lựa chọn các thức uống từ cà phê Ý, nhưng chính trong thời tiết mùa thu, thức uống này càng trở nên phù hợp. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn như Espresso, Mocha, Cappuccino, Latte,… để thoải mái thay đổi suốt mùa nhé.

Cappuccino bồng bềnh bọt sữa

Các loại trà nóng

Nhắc đến mùa thu, một trong những việc làm thư giãn lý tưởng chính là ăn bánh, uống trà và đọc sách. Một ly trà ấm, thơm nhẹ nhàng vô cùng thích hợp cho một buổi chiều se lạnh phải không nhỉ? Bạn hoàn toàn có thể chọn các loại trà truyền thống như hồng trà, lục trà, trà Bá tước hay tự pha cho mình một ly trà quất mật ong hay trà quế mật ong thơm ngon.

Một ly trà ấm rất thích hợp cho mùa thu

HANCOFFEE mong rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn thức uống cho mình vào mùa thu. Mùa thu vốn dĩ rất thơ, rất đẹp, nên hãy thưởng thức những hương vị thật thơm ngon và dễ chịu nhé. 

GIỎ HÀNG
0