KHỞI NGHIỆP TỪ TÌNH YÊU VỚI CÀ PHÊ

Chia Sẻ
25/09/2018

Với việc sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, Việt Nam được mệnh danh như một “gã khổng lồ” trong ngành cà phê. Tuy nhiên do thiếu sự đầu tư bài bản từ khâu trồng trọt, chế biến tới cách làm thương hiệu, mà chưa có thương hiệu Việt Nam nào được “xướng tên” trong danh sách những thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới.

HANCOFFEE ra đời là tâm huyết của người sáng lập cùng đội ngũ cộng sự tận tâm với mục tiêu: đưa cà phê chất lượng cao của người Việt tới người Việt và góp phần nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam trên trường quốc tế.

Để đạt được mục tiêu ấy sẽ là cả một chặng đường dài với rất nhiều khó khăn nhưng HANCOFFEE kiên định lựa chọn con đường mà mình đi.

 

                          HANCOFFEE 46 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điểm bắt đầu

                                       Chị Thủy trong buổi chia sẻ với CFVG

Cà phê là một trong những thức uống phổ biến nhất ở Việt Nam, cà phê có mặt khắp mọi ngóc ngách cuộc sống người Việt, từ quán cóc vỉa hè tới cơ quan, nhà hàng, khách sạn … Đó là một minh chứng rõ ràng rằng cà phê là nét đặc trưng trong văn hoá ẩm thực của người Việt.

Chị Phạm Thị Thủy cũng không phải là một ngoại lệ. Chị yêu thích thức uống nâu đặc này ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và nếu để trả lời tại sao lại chọn cà phê để khởi nghiệp, nhà sáng lập thương hiệu HANCOFFEE chia sẻ: Chắc chắn là bắt đầu từ chính tình yêu với cà phê.

Với sự tìm hiểu chuyên sâu cùng trải nghiệm của mình, chị Thủy nhận thấy cà phê không chỉ có trong văn hóa ẩm thực của người Việt mà trên thế giới, người ta cũng rất chuộng thức uống này. Năm 2015, chị nhận thấy xu hướng cà phê sạch đang bắt đầu từ Sài Gòn và xu hướng này tiếp tục lan rộng trên khắp cả nước. Người ta dần quan tâm nhiều hơn tới thực phẩm sạch, đề cao vai trò của sự trải nghiệm nguyên chất.

Sau hơn 10 năm làm việc tại các tập đoàn lớn trong ngành bán lẻ, năm 2016, bằng tố chất, kinh nghiệm và nền tảng kiến thức mình có, chị Thủy chọn cà phê để bắt đầu con đường khởi nghiệp. Có thể nói, HANCOFFEE với chị Thủy là kết quả của tình yêu dành cho cà phê cùng với đầu óc nhạy bén của một người đam mê kinh doanh trong ngành F&B.

Khao khát mang đến cho khách hàng Việt trải nghiệm uống cà phê thật 100% rang xay nguyên chất

Chúng ta có lịch sử cà phê rất lâu đời, có cà phê sữa đá, nổi tiếng với hình ảnh cà phê vỉa hè. Thế nhưng khái niệm specialty coffee (cà phê đặc sản) đối với người dùng Việt Nam còn tương đối xa lạ. Trong khi đó, người Nhật không sản xuất được cà phê nhưng họ có những yêu cầu rất cao ngay từ cách thưởng thức tới chất lượng cà phê, những loại cà phê đắt giá nhất thế giới đều được tiêu thụ tại đây. Người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích cà phê, rất nhiều bậc thầy nếm thử cà phê đến từ quốc gia này. Rồi tại Trung Quốc, Đài Loan, các quán specialty coffee cũng mọc lên ngày một nhiều. Tất cả những đất nước đó đều không có “truyền thống và lịch sử” gieo trồng cà phê lâu đời như Việt Nam, thậm chí họ không thể sản xuất cà phê mà phần lớn phải nhập khẩu về để rang và pha chế. Nhưng có thể nói họ đã biết cách “tận hưởng” hương thơm, mùi vị của cà phê nguyên chất còn với chúng ta, điều này chưa thực sự phổ biến.

 

                    Không gian thưởng thức Specialty Coffee tại HANCOFFEE Original Đà Nẵng

Vì vậy, chị Thuỷ quyết định tập trung cho ra thị trường những dòng sản phẩm cà phê rang xay nguyên chất và tạo ra những không gian thưởng thức cà phê thật “chất” là chuỗi quán HANCOFFEE. Hiện tại HANCOFFEE đã có 2 điểm quán tại Hà Nội và Đà Nẵng và tiếp tục có kế hoạch xây dựng thêm 3 điểm quán nữa trong năm 2018.


Nâng tầm thương hiệu, thay đổi cái nhìn về cà phê Việt Nam
 trên trường quốc tế

 

                           Sản phẩm cà phê HANCOFFEE rang xay nguyên chất 100%

Bài toán xây dựng thương hiệu Việt trên trường quốc tế chưa bao giờ đơn giản. Việc xây dựng thương hiệu Việt hoàn toàn không chỉ là đặt một cái tên, đăng ký sở hữu cái tên đó mà là một chặng đường đầy gian nan.

HANCOFFEE từng bước hiện thực hoá điều này với bước đi đầu tiên là đầu tư mạnh vào khâu nghiên cứu thị trường, tạo ra sản phẩm “hảo hạng”. Cà phê cũng giống như mọi loại thực phẩm khác, ngon hay không còn nằm ở cách cảm nhận của người thưởng thức. Và một sản phẩm cà phê tốt từ khâu trồng trọt, thu hoạch, rang xay, chế biến sẽ cho ra được những hương thơm, mùi vị vô cùng hấp dẫn, có thể chinh phục các “gu” khác nhau. Tính tới thời điểm hiện tại, HANCOFFEE rất tự tin vào chất lượng sản phẩm cà phê của mình. Với phương châm, “Cà phê ngon khi được là chính nó”, chị Thủy và đội ngũ đã nỗ lực để khơi dậy được những phẩm chất tốt đẹp của cà phê Việt.

Lấy khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt làm kim chỉ nam, HANCOFFEE chú trọng xây dựng quy trình “Farm to cup” theo công nghệ sản xuất khép kín chuẩn Châu Âu.Với sự sát cánh mật thiết với người nông dân và các chuyên gia đầu ngành về cà phê, HANCOFFEE đảm bảo chất lượng cà phê từ lúc được gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch cho đến khi chế biến và đóng gói thành phẩm. Sản phẩm Hancoffee là kết tinh của sự sáng tạo, sự tỉ mẩn, chỉn chu, cùng niềm tin vào ly cà phê nguyên chất HANCOFFEE mang đến cho người dùng những trải nghiệm chân thật nhất.

 

                                                                    Cà phê Chất – Trải nghiệm Thật

HANCOFFEE  xác định mục tiêu là giúp khách hàng có trải nghiệm uống cà phê thật với nguyên bản nên việc kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào, chủ động trong toàn bộ quy trình sản xuất, HANCOFFEE tự tin rằng những sản phẩm của mình sẽ được thị trường tin yêu. HANCOFFEE vẫn đang nỗ lực hoàn thiện mỗi ngày để đồng điệu với những tâm hồn đam mê cà phê, sẵn sàng lắng nghe và cùng viết nên câu chuyện đầy tự hào về ly cà phê nguyên chất đậm đà hương vị Việt.

GIỎ HÀNG
0