Điểm tên 3 cách pha cà phê phổ biến nhất hiện nay

Chia Sẻ

Trên khắp thế giới, càng ngày càng có nhiều phương pháp pha cà phê nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về khẩu vị của người dùng. Trong số đó, có 3 phương pháp được coi là phổ biến nhất, hãy cùng HANCOFFEE tìm hiểu nhé.

Phương pháp pha phin – cho hương vị cà phê truyền thống

Cà phê pha phin vốn đã xuất hiện từ lâu, là một thói quen, một nét văn hóa quen thuộc trong đời sống người Việt. Bằng cách sử dụng một dụng cụ bằng nhôm, hoặc inox, hoặc sứ,… có đục lỗ, sau đó đổ cà phê đã xay vào trong và chế nước sôi, rồi chờ đợi, lát sau ta đã có một ly cà phê hấp dẫn. Do cách thức khá đơn giản nên phương pháp này phù hợp cả với pha chế tại nhà, và hầu như ai cũng có thể thực hiện được.

Cà phê phin

Cà phê phin được ưa thích bởi hương vị gần như nguyên bản, không có cảm giác pha tạp, giữ được vị đắng đậm đà cùng hương thơm quyến rũ. Bên cạnh đó, ta có thể thêm đường, sữa tùy ý vào cà phê phin để phù hợp với khẩu vị.

Tuy nhiên, cà phê pha phin cũng chỉ ngon khi nguyên liệu pha là cà phê sạch, cà phê chất lượng. Tại HANCOFFEE, sản phẩm HANCOFFEE Standard dành riêng cho pha phin được sản xuất từ những hạt cà phê được chắt lọc cẩn thận, mang lại hương vị truyền thống nguyên bản cho người thưởng thức. 

Sản phẩm HANCOFFEE Standard dành cho pha phin

Phương pháp pha máy – cho hương vị Espresso đúng “chuẩn”

Hiện nay, các thức uống từ Espresso đang rất được ưa chuộng, cùng với đó là sự ưu tiên tính tiện lợi, nhanh chóng; do vậy, phương pháp pha máy ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đây là một phương pháp hiện đại, đòi hỏi phải kết hợp giữa công nghệ và kiến thức, kỹ năng của người pha chế. Phương pháp pha máy được dùng nhiều trong kinh doanh quán cà phê, nhà hàng, khách sạn hoặc tại các cơ quan công sở.

Cà phê pha máy

Cà phê khi được pha chế trực tiếp từ máy gọi là Espresso, có nghĩa là “một cách tức khắc”. Espresso có màu đậm, hơi sánh, vị đắng mạnh cùng hương thơm rất hấp dẫn. Kết hợp Espresso với các nguyên liệu khác như sữa nóng, bọt sữa, chocolate,… ta có thể tạo ra những thức uống thơm ngon khác như Cappuccino, Latte, Mocha,… được nhiều người ưa thích.

Đối với phương pháp pha máy, dòng sản phẩm HANCOFFEE Premium đã được kỳ công phát triển từ những hạt cà phê sạch, nguyên chất để đem lại hương vị chân thật, thơm ngon nhất. Hiện dòng sản phẩm này của HANCOFFEE bao gồm HANCOFFEE Premium 100% Arabica và HANCOFFEE Premium Blend.

Sản phẩm HANCOFFEE Premium dành cho pha máy

Phương pháp Pour Over – cho hương vị hiện đại hấp dẫn

Nhu cầu về khẩu vị ngày càng đa dạng, “mở lối” cho nhiều phương pháp pha chế cà phê trở nên phổ biến hơn, một trong số đó chính là Pour Over. Nói một cách đơn giản, cơ phế pha Pour Over cũng gần như pha phin, bằng cách rót nước nóng trực tiếp qua cà phê đặt trong túi lọc. Tuy nhiên, khác một chút với phương pháp pha phin hầu như ai ai cũng thực hiện được và chỉ cần ngồi chờ khi đổ nước vào cà phê, Pour Over đòi hỏi nhiều hơn thế. Muốn có một bình Pour Over ngon, trong quá trình pha barista cần biết kỹ thuật rót nước sao cẩn thận, cân đối.

Pour Over đòi hỏi kỹ thuật rót nước khá phức tạp

Tại HANCOFFEE, dòng sản phẩm Original được sáng tạo và phát triển nhằm đem lại hương vị đắng dễ chịu, chua thanh, ngọt dịu của Pour Over đúng chuẩn.

Sản phẩm HANCOFFEE Original Pour Over

Đối với mỗi phương pháp pha chế cà phê, HANCOFFEE luôn cố gắng tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng từ cà phê chất lượng, để mỗi trải nghiệm của khách hàng luôn chân thật và đáng nhớ nhất.

GIỎ HÀNG
0