Cà phê Hoa – Hành trình khám phá sự kết hợp cà phê tinh tế

Chia Sẻ

Cà phê đang dần được coi là một thức uống nghệ thuật và barista chính là những người nghệ sĩ, vì vậy nguồn cảm hứng và sáng tạo không ngừng được đặt lên việc pha chế cà phê. Chúng ta biết những loại cà phê độc đáo như cà phê bia, cà phê chocolate (mocha), cà phê trứng,.. vậy đã bao giờ bạn nghe đến thức uống mang cái tên đầy tinh tế – cà phê hoa?

Cà phê hoa – sự kết hợp mới lạ đầy hấp dẫn

Nhiều người yêu thích việc thưởng thức cà phê, nhiều người lại say mê vẻ đẹp của những cánh hoa bung tỏa. Cả cà phê và hoa đều mang trong mình sự hấp dẫn riêng, từ đó khơi lên nguồn cảm hứng bất tận của barista – các nghệ nhân trong lĩnh vực pha chế.

Sẽ ra sao nếu kết hợp cà phê với hoa?

Cà phê được pha theo một số cách quen thuộc như Espresso hay Pour Over, giữ nguyên mùi hương nồng nàn đặc trưng và vị đắng mạnh không gắt, hài hòa với vị chua và ngọt nhẹ. Các loại hoa được chọn lọc, linh hoạt trong việc sấy khô hoặc sử dụng tươi để phù hợp với cà phê sau đó được thêm vào, vừa tạo nên một bức tranh xinh đẹp về thị giác, vừa gợi sự hấp dẫn về vị giác.

Cà phê hoa – hành trình đi tìm tính nữ trong sự kết hợp cà phê tinh tế

Vốn dĩ, cà phê sở hữu dải hương tự nhiên vô cùng phong phú. Dải hương ấy ôm trọn mùi của đất rừng, của thảo quả, của caramel hơi cháy và chocolate ngọt ngào. Trong khi đó, các loài hoa được biết đến là “nữ hoàng của hương thơm”, là sự say mê yêu thích của không ít phái đẹp. Sự kết hợp cà phê – hoa nếu thực hiện một cách khéo léo sẽ tôn vinh thêm những hương thơm quyến rũ này, giúp người thưởng thức có những trải nghiệm vô cùng mới lạ, tinh tế.

Hạt cà phê vốn dĩ mang trong mình dải hương phong phú

Cảm nhận sau cùng mà cà phê hoa hướng đến người thưởng thức phần lớn là sự nhẹ nhàng, tươi mát, hài hòa, do vậy việc lựa chọn cà phê và hoa để kết hợp cũng rất quan trọng. Arabica – loại cà phê chiếm hơn 60% lượng tiêu thụ trên toàn thế giới, sở hữu mùi hương độc đáo dễ chịu cùng hàm lượng caffeine vừa phải, vị đắng không gắt, xen lẫn chua thanh và ngọt dịu – là lựa chọn rất thích hợp cho sự kết hợp này. Arabica là loại cà phê được phái nữ ưa chuộng, và hoa là niềm say mê của họ, thật không sai khi nói cà phê hoa đã góp phần thể hiện “tính nữ” mạnh mẽ ẩn chứa trong cà phê.

Bộ sưu tập Cà phê hoa HANCOFFEE – khởi đầu nguồn cảm hứng bất tận

Với mong muốn dành tặng một món quà cho phái nữ vào ngày 20/10 và nâng tầm sự sáng tạo cà phê, HANCOFFEE đem đến Bộ sưu tập Cà phê hoa với 3 thức uống là Drip Hồng Cam thảo, Drip Mộc quế hoa và Drip hoa Oải hương. Mỗi thức uống gồm có cà phê, hoa được linh hoạt chế biến và mật ong để khách hàng tùy ý điều chỉnh độ ngọt.

Một bản giao hưởng không dành cho thính giác

Vậy tại sao lại là Drip?

Để không làm lấn át đi hương vị nhẹ nhàng nhưng tinh tế của các loài hoa, Drip chính là lựa chọn phù hợp. Drip mang đến thành phẩm là cà phê có vị gần như nguyên chất, không bị mất mát do quá trình pha chế phức tạp hay đòi hỏi kỹ năng quá cao. Đắng dễ chịu, chua thanh, ngọt dịu kéo dài – đây là chính là vị cà phê khi kết hợp với những loài hoa sẽ tạo nên thức uống đáng thưởng thức.

Set Drip hoa Oải hương trong BST “Bản giao hưởng Cà phê Hoa”

Hiện nay trên thế giới, số lượng quán cà phê phục vụ cà phê là vô cùng ít ỏi. Còn tại Việt Nam, HANCOFFEE tự hào là đơn vị đi đầu trong việc đem sự kết hợp đầy sáng tạo, độc đáo và tinh tế này đến với khách hàng. 


GIỎ HÀNG
0