Điểm tên 3 mô hình quán cà phê đang dẫn đầu xu hướng

Chia Sẻ

Kinh doanh quán cà phê đang là thị trường hấp dẫn nhưng cũng đầy cạnh tranh. Những năm gần đây, hàng ngàn quán cà phê lớn nhỏ đã xuất hiện với tốc độ chóng mặt, đòi hỏi mỗi người chủ đầu tư cần có kế hoạch xây dựng thương hiệu và tạo ra những nét “riêng” cho quán cà phê của mình. Hãy cùng HANCOFFEE điểm tên 3 mô hình kinh doanh quán cà phê đang “on trend” giúp tăng khả năng thu hút khách hàng cũng như đem về lợi nhuận nhiều nhất.

HANCOFFEE Original Đà Nẵng 

Cà phê take-away

Mô hình “cà phê mang đi” đã rất phổ biến ở nước ngoài trước khi du nhập vào Việt Nam vào đầu những năm 2000. Sau đó khoảng một thập kỷ, khi giới trẻ Việt Nam dần trở nên quan tâm và cởi mở với những cái mới, cà phê take-away trở thành một làn sóng xu hướng đón nhận sự ủng hộ của rất nhiều người.

HANESPRESS – mô hình cà phê take-away mới ra mắt

Ưu điểm nổi bật nhất của mô hình này chính là diện tích quán không cần quá lớn, thay vào đó, bạn có thể đầu tư nhiều hơn cho quảng cáo và chất lượng đồ uống. Do vậy, nếu “buôn may bán đắt”, chỉ cần sau một khoảng thời gian ngắn từ 3-6 tháng, bạn hoàn toàn có thể có lãi từ việc kinh doanh của mình.

Đối tượng khách hàng chủ yếu của mô hình quán cà phê take away là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và du khách nước ngoài. Vì vậy, địa điểm lý tưởng để “đặt” quán là những nơi gần trường học, công sở, trung tâm thương mại và khu phố có nhiều khách du lịch.

Cà phê theo chủ đề

Đây là mô hình quán cà phê không chỉ hướng đến phục vụ đồ uống mà còn phát triển việc phục vụ sở thích cá nhân của chủ quán và khách hàng. Mỗi quán sẽ có một “chủ đề” riêng và các chi tiết đều sẽ liên quan đến chủ đề đó, tạo ra một sự thống nhất hài hòa.

Không gian cà phê sách 

Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển và muốn mở quán cà phê theo phong cách này thì từ việc thiết kế, trang trí đến phong cách phục vụ, tổ chức các hoạt động, sự kiện tại quán cũng sẽ xoay quanh phong cách này. Hoặc nếu bạn kinh doanh một quán cà phê sách thì bạn nên đảm bảo đây sẽ là nơi thu hút được những người có chung sở thích về sách bằng cách tạo ra một không gian phù hợp.

Lợi thế của mô hình kinh doanh này là bạn sẽ có những khách hàng thân thiết, và bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền song song với việc phát triển sở thích cá nhân.

Cà phê “overnight”

Đúng như tên gọi, mô hình quán cà phê này là điểm đến của những khách hàng thích thức xuyên đêm. Điều đặc biệt là quán cà phê theo mô hình này sẽ dần đông khách vào sau 22h, khi các quán cà phê khác dần đóng cửa.

Đối tượng của những quán cà phê “overnight” khá đa dạng, từ những người đến tìm nơi làm việc đến những cặp đôi ngồi tâm sự. Thường quán cà phê xuyên đêm như vậy sẽ có cả không gian mở bên ngoài để khách hàng thoải mái trò chuyện và cả không gian yên tĩnh trong nhà.

(Hình minh họa)

Khi mở quán cà phê “overnight”, bạn hoàn toàn có thể tăng giá đồ uống của mình do tính chất và thời điểm phục vụ. Tuy hiện nay mô hình kinh doanh này chưa quá phổ biến nhưng lại là một trong những mô hình dẫn đầu làn sóng xu hướng, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Kinh doanh cà phê ngoài tính chất cạnh tranh cũng là thị trường nhiều biến đổi và đòi hỏi sự linh hoạt, do vậy trong tương lai, chắc chắn sẽ có nhiều mô hình quán cà phê phát triển mạnh mẽ, cũng như có nhiều mô hình mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

 

GIỎ HÀNG
0